วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

หนุนตั้ง”เอสโคฟันด์”รับเออีซี

 

กระทรวงพลังงาน หนุนธุรกิจบริษัทจัดการพลังงานต่อเนื่อง หวังสร้างความได้เปรียบหลังการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 เผยมูลค่าการลงทุนในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา เกิดการประหยัดพลังงานในภาพรวมกว่า 1,300 ล้านบาท
พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพลังงาน เปิดเผยในการเป็นประธานการสัมมนาวิชาการในงานไทยแลนด์ เอสโค แฟร์ 2013 ประเทศอาเซียน ว่า การดำเนินการอนุรักษ์พลังงาน โดยอาศัยกลไกบริษัทจัดการพลังงาน (เอสโค) โดยกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) ได้ร่วมมือกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ในการส่งเสริมธุรกิจบริษัทจัดการพลังงานให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งตั้งแต่ปี 2552-55 เกิดโครงการอนุรักษ์พลังงานได้มากกว่า 429 โครงการ ทำให้ประหยัดพลังงานได้ถึง 1,300 ล้านบาท

อ่านต่อที่นี่


เซ็นทรัลผุดสาขาบางใหญ่หมื่นล้าน

ซีพีเอ็น คาดปี 56 รายได้โต 15% พร้อมเปิดตัว CentralWestGate มูลค่ากว่าหมื่นล้าน ย่านบางใหญ่ รับ AEC ในปี 58

นางสาวกัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจ ออกแบบและก่อสร้าง บริษัท เซันทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ข่าววันนี้กล่าวว่า การเปิดตัว CentralWestGate นี้ จะเป็นต้นแบบของซูเปอร์ริจินอล มอลล์ ที่ดีที่สุดในเอเชีย ด้วยมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 100 ไร่ คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2558 นี้ โดยในเฟสแรก จะเป็นในส่วนของศูนย์การค้า เฟสที่สอง จะเป็นศูนย์การค้ากับที่อยู่อาศัย ส่วนเฟสที่สาม จะเป็นศูนย์การค้าและที่อยู่อาศัยส่วนขยาย ทางด้านที่อยู่อาศัยจะเป็นระดับ Medium-High และคาดว่าจะมีการเติบโตโครงการที่อยู่อาศัยในบริเวณใกล้เคียงกว่า 150,000 ยูนิต ในอีก 5 ปีข้างหน้า

อ่านต่อที่นี่

ลูลู่-ลาล่ายันแยกวง เปิดโปงลางอีกคณะ แจง”จากกันด้วยดี”

ความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีข่าว “โปงลางสะออน” กลุ่มศิลปินชื่อดังวงแตก เนื่องจากมีปัญหาภายในนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่  31 มกราคม ที่ห้องอาร์เอส ฮอลล์ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ลาดพร้าว 15  ลาล่า-ขวัญนภา เรืองศรี และ ลูลู่-ดวงฤดี บุญบำรุง สองสาว อดีตสมาชิกวงโปงลางสะออน เปิดแถลงข่าวชี้แจงว่า ในงานแสดงของวงโปงลางสะออน ที่วัดท่าหลวง พระอารามหลวง จ.พิจิตร เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา ซึ่งเธอทั้งสองคนไม่ได้ไปร่วมงานแสดงนั้น ไม่ได้เป็นการเบี้ยวงาน เนื่องจากเธอทั้งสองได้ลาออกจากวงโปงลางสะออนตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม และได้แจ้งกับผู้ใหญ่และทางวงชัดเจนแล้ว

สำหรับสาเหตุที่ออกจากวงนั้น สองสาวระบุว่าเป็นเพราะความคิดในการทำงานไม่ตรงกับวงและอยากลองทำงานใหม่ๆ เช่นงานพิธีกรและละครโทรทัศน์หนังไทยดูบ้าง จึงตัดสินใจแยกออกมาเป็นศิลปินคู่ในชื่อ “ลูลู่ ลาล่า โปงลางอาร์สยาม” พร้อมกันนี้ยังยืนยันว่า การแยกทางกันจบลงด้วยดี ไม่มีความขัดแย้งกันตามที่เป็นข่าว

“วงโปงลางสะออนยังไม่แตกนะคะ ยังมีเหมือนเดิม เพียงแต่ไม่มี ลูลู่-ลาล่า เพราะแยกมาเซ็นสัญญากับอาร์สยามต่างหาก จะใช้ชื่อว่า ลูลู่-ลาล่า โปงลางอาร์สยาม ค่ะ” ลูลู่ กล่าว

อ่านต่อที่นี่

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น